“ส.ประกันวินาศภัยฯ” ร่วมจัดงาน Insurtech Ignite Hackathon หนุนสตาร์ทอัพพัฒนาเทคโนโลยี

นายจีรพันธ์ อัศวธนะกุล นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ได้มีการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ สตาร์ทอัพ (startup) รุ่นใหม่ เข้ามามีส่วนสำคัญในการนำเสนอแนวคิดและการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ สู่ธุรกิจประกันวินาศภัย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ต้องการบริการที่มีความทันสมัยและสะดวกรวดเร็ว ซี่งในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยในปัจจุบัน มีความจำเป็นต้องพัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ รวมถึงนำเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ มาพัฒนาให้เกิดความสะดวกและความรวดเร็ว ช่วยปรับปรุงสินค้าและบริการ สมาคมประกันวินาศภัยไทย จึงได้ร่วมกับ CU Innovation Hub จัดงาน Insurtech Ignite Hackathon และเปิดรับสมัครให้สตาร์ทอัพนำเสนอแนวคิดตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีสตาร์ทอัพที่สนใจนำเสนอแนวคิดจำนวนมาก

การแข่งขันในวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2561 สมาคมฯ ได้ทำการคัดเลือกทีมที่สามารถนำเสนอแนวคิดได้โดดเด่นและมีแนวโน้มที่จะพัฒนาให้เกิดขึ้นจริงได้เข้าร่วมแข่งขัน โดยมีเกณฑ์การตัดสินคือ 1) ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและธุรกิจประกันภัย 2) ตอบโจทย์เรื่องนวัตกรรม 3) มีแนวความคิดที่ดีสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าและมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน 4) ความเป็นไปได้ในการพัฒนาให้เกิดขึ้นจริง โดยสมาคมฯ ได้มีการจัด workshop ให้กับผู้เข้าแข่งขันและผู้ที่สนใจ เพื่อนำความรู้มาต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับผลการแข่งขัน Insurtech Ignite Hackathon ปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม In-Tech Engineering ได้รับรางวัล 50,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ ทีม Sharmble และ ทีม DAWI ได้รับรางวัลจำนวนทีมละ 25,000 บาท รวมเป็นเงินรางวัลทั้งสิ้น 100,000 บาท พร้อมได้รับ Incubation Program จาก Aimspire รวมถึงโอกาสที่ในการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศ โดยภายในงานมีบริษัทสมาชิกสนใจเข้ารับฟังการ pitching เป็นจำนวนมาก เพื่อร่วมเฟ้นหาสตาร์ทอัพที่มีผลงานโดดเด่นและสามารถพัฒนาต่อยอดผลงานให้เกิดขึ้นจริงได้ต่อไป.

 

 

 

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน