BKI จัดโครงการ” 70 ปี กรุงเทพประกันภัย”

บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาให้องค์กรและธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนอย่างแท้จริง ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา เป็นปีที่บริษัทฯ ครบรอบ 70 ปี แห่งการดำเนินงาน และเนื่องในวาระพิเศษนี้ บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมต่างๆ ภายใต้โครงการ 70 ปี กรุงเทพประกันภัย โดยให้ความสำคัญด้านสุขภาพและสุขอนามัยของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน อีกทั้งส่งเสริมการศึกษา และศาสนาให้เป็นคนที่มีคุณภาพเคียงคู่คุณธรรม โดยมีโครงการต่างๆ ดังนี้
1.โครงการน้ำดื่มสะอาดเพื่อน้อง โดยมอบเครื่องกรองน้ำดื่มและเข้าไปติดตั้งให้แก่โรงเรียนต่างๆ ที่บริโภคน้ำดื่มที่ยังไม่ถูกสุขอนามัย พร้อมสนับสนุนค่าบำรุงรักษาและค่าไส้กรอง ซึ่งทำการติดตั้งแล้วจำนวน 74 โรงเรียน

2.โครงการห้องน้ำสะอาดเพื่อน้อง โดยการจัดสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมให้แก่โรงเรียน เพื่อพัฒนาด้านความสะอาดและความปลอดภัยเพื่อสุขอนามัยที่ดี โดยจัดสร้างไปแล้วจำนวน 46 โรงเรียน และจะดำเนินการสร้างห้องน้ำอย่างต่อเนื่องในปี 2561

3.โครงการสนับสนุนการสร้างตึกโรคหัวใจเพื่อแผ่นดิน โรงพยาบาลสกลนคร จังหวัดสกลนคร โดยการมอบเงินสนับสนุนจำนวน 35,000,000 บาท เพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงได้อย่างทั่วถึง และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน

4.โครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ บริษัทฯ ร่วมกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ให้บริการทางการแพทย์แก่ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดสกลนครและมุกดาหาร ณ วัดสวนป่าริมธาร จังหวัดมุกดาหาร

5.โครงการมอบเครื่องช่วยหายใจให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยบริษัทฯ ได้มอบเครื่องช่วยหายใจให้แก่โรงพยาบาลมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2559 – 2561 รวมจำนวน 44 เครื่อง เพื่อช่วยพยุงร่างกายและรักษาผู้ป่วยให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

6.โครงการกรมธรรม์ประกันภัยโรคมะเร็ง 70 ปี กรุงเทพประกันภัย บริษัทฯ ได้จัดทำแพกเกจกรมธรรม์ประกันภัยโรคมะเร็ง 70 ปี กรุงเทพประกันภัย โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายประกันภัยโรคมะเร็งในปี 2560 ได้สมทบทุนให้แก่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ รวมเป็นเงินจำนวน 1,250,000 บาท

7.สนับสนุนมูลนิธิศูนย์สิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ โดยได้สนับสนุนเงินจำนวน 1,000,000 บาท สำหรับใช้ในกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯ และในปี 2560 บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนงบประมาณจัดสร้างอาคารดนตรีบำบัดภายในศูนย์สิรินธรและออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ ณ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี

8.โครงการร่วมบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย โดยบริษัทฯ ได้เชิญชวนผู้บริหารและพนักงาน ลูกค้า คู่ค้าบริษัทฯ รวมถึงประชาชนทั่วไป ณ สำนักงานใหญ่ และสาขาบริษัทฯ 34 สาขา ร่วมบริจาคโลหิต โดยมีเป้าหมายในการรับบริจาคโลหิตของโครงการนี้ 7,000,000 ซีซี ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2559 – 2560ได้รับโลหิตรวมจำนวนทั้งสิ้น 9,741,150 ซีซี ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

9.สนับสนุนโรงเรียนคุณธรรม ร่วมกับมูลนิธิยุวสถิรคุณ โดยมอบเงินสนับสนุนจำนวน 1,000,000 บาท ให้แก่มูลนิธิยุวสถิรคุณ เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมของศูนย์โรงเรียนคุณธรรมตามแนวพระราชดำริ และกิจกรรมด้านการศึกษา

10.โครงการอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งมีผู้บริหารและพนักงานจำนวน 33 คน เข้าอุปสมบทเพื่อศึกษาธรรมวินัย ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และปฏิบัติธรรม ณ วัดดอยธรรมเจดีย์ จังหวัดสกลนคร

กิจกรรมทั้งหมดในโครงการ 70 ปี กรุงเทพประกันภัย เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจของกรุงเทพประกันภัย และความร่วมแรงร่วมใจของเหล่าพนักงานจิตอาสาที่ได้ดำเนินการตามแนวคิด ความแคร์และการดูแล ว่าเป็นสิ่งใกล้ตัวที่สามารถช่วยกันทำให้เกิดขึ้นได้ทุกวัน เพื่อให้สังคมได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน