“กรุงศรี ออโต้” เปิดตัวโครงการ “LET’sponsible ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ”

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ออโต้ ได้ดำเนินโครงการ LET’sponsible มาอย่างต่อเนื่องกว่า 4 ปี เพื่อปลูกฝังความรับผิดชอบในสังคม ตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) โดยสนับสนุนการสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมที่เริ่มได้จากตัวเองและส่งต่อไปยังคนรอบข้าง ซึ่งครอบคลุมถึงเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนด้วย ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์ จึงได้สร้างสรรค์โครงการ ‘LET’sponsible ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ’ เพื่อจุดประกายให้สังคมเล็งเห็นถึงความสำคัญของไฟท้าย และส่งมอบความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งมีจำนวนกว่า 20 ล้านคนทั่วประเทศ”

โครงการฯ ได้จัดทำคลิปวิดีโอเพื่อนำเสนอตัวอย่างเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นจากการขับขี่จักรยานยนต์ที่ไม่มีไฟท้าย ซึ่งนำไปสู่อุบัติเหตุและการสูญเสียตามมา หลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2561คลิปวิดีโอได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมียอดวิวรวมถึง 6.9 ล้านวิว ยอดแชร์ 25,000 ครั้ง และคอมเมนต์ 7,300 ข้อความ

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม กรุงศรี ออโต้ จึงได้ร่วมมือกับภาคีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำในตลาด 10 แบรนด์ ได้แก่ ฮอนด้า ยามาฮ่า คาวาซากิ ซูซูกิ เวสป้า จีพีเอ็กซ์ เบเนลลี่ สตาเลียน ริวก้า และลี่ฟาน ในการร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์หมั่นตรวจสอบสภาพไฟท้าย ผ่านกิจกรรม ‘เปลี่ยนไฟท้าย ฟรี’ เพื่อให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก (รุ่นไม่เกิน 150 cc.) ที่มีปัญหาไฟท้ายไม่ติด นำรถเข้ามาเปลี่ยนหลอดไฟได้ฟรี ที่ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของทั้ง 10 แบรนด์ กว่า 1,000 สาขาที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 พฤษภาคม 2561

“กรุงศรี ออโต้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ ‘LET’sponsible ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ’ ซึ่งเกิดขึ้นจากการผนึกกำลังของ 3 ส่วนหลักในธุรกิจรถจักรยานยนต์อย่าง ผู้ให้บริการสินเชื่อ 10 แบรนด์ผู้ผลิตฯ และผู้แทนจำหน่ายฯ ทั่วประเทศ รวมถึงการสนับสนุนจากพันธมิตรสื่ออย่าง CJ Worx Initiative และ Kaidee จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนของประเทศไทย ตลอดจนปลูกฝังความรับผิดชอบของสังคมโดยรวม” นายไพโรจน์กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้แทนจำหน่ายที่เข้าร่วมโครงการฯ และเงื่อนไขการรับบริการได้ที่เว็บไซต์ www.krungsriauto.com

ชมคลิปวิดีโอของโครงการฯ ได้ที่ https://youtu.be/wk6AmiBipK8

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน