เลขาธิการ คปภ. เป็นพยาน วิริยะฯจ่ายสินไหม 7.74 แสนบาท “แม่ถูกชนนครปฐม”ย้ำผู้เอาประกันที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมให้ร้องเรียนคปภ.ไม่มีค่าบริการ

เพิ่มเพื่อน

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากกรณีสองพี่น้อง คือ ด.ช.ภูริภัทณ์ ศรีทองคำ หรือ น้องหมีพลู อายุ 14 ปี และ น.ส.ศศิธร ศรีทองคำ หรือ น้องแตงโม อายุ 21 ปี ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กรณีที่นางณัฐชาวีร์ ภิรมย์เมือง อายุ 42 ปี (มารดา) ขับขี่รถจักรยานยนต์ ถูกรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2562 แต่ยังไม่ได้รับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย ตามที่ปรากฏข่าวผ่านสื่อมวลชน นั้น

บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์ประกันภัยเลขที่ 00808-61102/กธ/022505-10 เริ่มคุ้มครองวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 สิ้นสุดความคุ้มครอง วันที่ 6 พฤศจิกายน 2562  สำหรับรถจักรยานยนต์ ทะเบียน กรท 709 นครปฐม ของ นางณัฐชาวีร์ ภิรมย์เมือง อายุ 42 ปี (มารดาของน้องหมีพลู) ทำประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด กรมธรรม์ประกันภัยเลขที่ 8173062230180364 เริ่มคุ้มครองวันที่ 27 มีนาคม 2562 สิ้นสุดความคุ้มครองวันที่ 3 ธันวาคม 2562

สำนักงาน คปภ. จังหวัดนนทบุรี จึงได้รีบประสานงานกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) และนางณัฐชาวีร์ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในรายละเอียด และสอบถามข้อขัดข้องในการจ่ายค่าสินไหมทดแทน ซึ่งผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและการเจรจากับคู่กรณีทั้งสองฝ่ายด้านประกันภัย ได้ข้อยุติเป็นที่พอใจของคู่กรณี จึงได้มีการนัดจ่ายค่าสินไหมทดแทนในวันนี้ (7 พฤษภาคม 2563) ณ สำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเลขาธิการ คปภ. เป็นประธานสักขีพยานการส่งมอบเช็คค่าสินไหมทดแทน และตรวจสอบหลักฐานต่างๆ พร้อมทั้งอ่านและอธิบายเงื่อนไขต่างๆ ให้ผู้เสียหายเข้าใจอย่างละเอียด

โดยบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ตกลงชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ตามกรมธรรม์ประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ. ) กรณีทุพพลภาพ จำนวน 270,000 บาท (เต็มความคุ้มครอง นอกเหนือจากค่ารักษาพยาบาลอีก 30,000 บาท ที่จะต้องจ่ายให้กับโรงพยาบาลที่รักษา) ค่าชดเชยรายวัน (กรณีเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล) จำนวน 4,000 บาท และกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (ประเภท 1) กรณีทุพพลภาพ จำนวน 500,000 บาท (เต็มความคุ้มครอง) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 774,000 บาท โดยได้มีการส่งมอบเช็คจำนวนดังกล่าวให้ผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว

เลขาธิการ คปภ. กล่าวด้วยว่า ข้อพิพาทในครั้งนี้เกิดจากปัญหาการประสานงานเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ที่จะใช้เป็นหลักฐานประกอบการขอรับค่าสินไหมทดแทนตามสัญญาประกันภัย ทำให้เกิดความล่าช้าเมื่อทราบเรื่อง สำนักงาน คปภ. จึงได้เข้ามาช่วยดูแลจนนำมาสู่การจ่ายค่าสินไหมทดแทนในวันนี้ ส่งผลให้ข้อพิพาทสามารถยุติกันได้

“สำนักงาน คปภ. มีความห่วงใยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและ ทุกสถานที่ จึงควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยเพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงภัย และขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้นและต้องไปเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันภัย แต่ไม่ได้รับความเป็นธรรมสามารถร้องเรียนที่สำนักงาน คปภ. ได้ โดยไม่มีค่าบริการ และไม่จำเป็นต้องไปฟ้องร้องเป็นคดีต่อศาลยุติธรรมก่อนแต่อย่างใดทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน