คปภ.จ่อให้ตัวแทน-นายหน้า “สอบออนไลน์” แล้ว แค่รอ “ศูนย์ป้องกันโควิด” โอเค!!

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรมการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยถึงมาตรการผ่อนปรนช่วยเหลือคนกลางประกันภัยว่า ทางคปภ.มีมาตรการช่วยเหลือค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่สอบใบอนุญาตแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการอบรม ก็ทำการขยายเวลาไปให้แล้ว หรือกรณีที่มีการขออบรมออนไลน์ ขณะนี้มีการอนุญาตแล้ว

“เรื่องของการสอบมีหลายวิธี การสอบประเภทสอบที่บ้าน ตรงนี้เท่าที่คุยกันแล้ว ทางบริษัทประกันภัย  อุตสาหกรรมประกันภัยทางสมาคมก็บอก ยังไม่มีมาตรการ ที่จะไปมอนิเตอร์ เพราะฉะนั้น ถ้าเป็นไปได้ ก็คือจะใช้การสอบตามมาตรการอย่างเข้มข้น ของทางศูนย์ป้องกันการระบาดของโควิด อาจจะต้องจัดโต๊ะสอบให้อยู่ห่างกัน จัดในสถานที่ ที่มีอากาศถ่ายเท มีการคัดกรองต่างๆ ก็คงจะใช้สอบแบบเดิมก็คือ ใช้การสอบออนไลน์ แต่ว่าเป็นออนไลน์ ที่เซ็นเตอร์  คนที่สามารถ จะสอบได้ต้องมีความพร้อม” ดร.สุทธิพลกล่าว และว่า

แต่กรณีสอบแบบออนไลน์จากที่บ้าน ตอนแรกคปภ.ไม่ได้ปิดกันถ้าสมาคมประกันภัยนสามารถมีมาตรการป้องกันไม่ให้มีการทุจริตในการสอบตามมาตรฐานที่เรากำหนดไว้  โดยหากสมาคมหามาตรการตรงนี้มาได้ คปภ.ก็ยินดี  แต่หลังจากให้โจทย์นี้ไปแล้วทางสมาคมแจ้งว่าจะต้องใช้ระยะเวลา  ทางคปภ.จึงพิจารณาความเป็นไปได้คือจะผ่อนปรน ให้มีการจัดสอบออนไลน์ได้ แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรฐานและมาตรการที่ทางศูนย์ป้องกันการระบาดโควิด-19กำหนดไว้ และเมื่อจะดำเนินการต่างๆ  จะนำเสนอไปที่ศูนย์ผู้ที่มีอำนาจในการพิจารณาก่อน ถ้าหากว่าเป็นที่ยอมรับได้ก็จะดำเนินการให้มีการสอบต่อไป

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน