…กราบสวัสดีคร้าบมิตรรักแฟนคลับขาประจำสื่อ INNWhy กับคอลัมน์ก็อสซิปวงในคนแวดวงประกันภัย SPY MAN ที่คอยหยิบเรื่องราวต่างๆ นานา ของผู้คนที่มีการเคลื่อนไหวมาเล่าสู่กันฟังอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องกันทุกวันจันทร์ของสัปดาห์และรอบนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม 2563 และก็น่าจะเป็นโค้งสุดท้ายจริงๆ ของปีนี้ที่จะมีการไล่กวาดยอดทำผลงานเพื่อให้ติดคุณวุฒิประจำปีนี้กัน…และก็อย่าพลาดติดตาม “ความลับ” ของใครต่อใครล่ะคร้าบ…

…ป๊ะ..ไปว่ากันเลยกับเรื่องที่ทำให้หลายๆ คนหยุด!!…แล้วโฟกัสสายตาเต็มๆ ไปที่ค่าย “เอไอเอ ประเทศไทย” กับการประกาศแบบฟ้าแลบแป๊บมาด่วนจี๋เมื่อสัปดาห์ก่อนกับการผงาดขึ้นนั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO ในฐานะ “คนไทย” คนแรกในห้วงเวลากว่า 10-20 ปีนี้ของ “คุณกฤษณ์ จันทโนทก” หนุ่มนักบริหารธุรกิจการเงินการประกันฯ ผู้หลงใหลในรถเก่าโบราณ…ซึ่งจะมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม 2564 ล่ะคร้าบ…

…ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปีก่อนหน้านี้…ณ ในงานเลี้ยงสังสรรค์ระหว่างผู้บริหารเอไอเอ ประเทศไทย ยุคปีสุดท้ายของ “คุณตัน ฮาค เลห์” ช่วงปี 2562 (2019) SPY MAN ได้ฟังความฝันแบบตั้งใจสุดๆ ของ “คุณกฤษณ์” ไปแล้วว่า…ด้วยเขาบอกว่า…เขามีความมุ่งมั่นที่จะขึ้นเป็น CEO บริษัทประกันฯ ให้ได้!! โดยเขาย้ำนะคร้าบ…ว่า ต้องเป็นที่ AIA เท่านั้น…เขาจะไม่ไปเป็น CEO ที่ค่ายอื่น…เหตุผล!! ตอนนั้นเขาบอกว่า…เพราะเอไอเอเป็นองค์กรที่ใหญ่ที่สุด!!..จึงเป็นเป้าหมายที่ท้าทายที่สุด…งัยละคร้าบ!! 

…จากวันนั้น…วันที่ได้ยกแก้วชนร่วมกันกับ “คุณตัน” แบบ…สุดซอย (ภาษาจีนมาเลย์แปลว่า…หมดแก้ว) กันที่เขาใหญ่…มาจนถึงนี้วันที่ความมุ่งมั่นของ “คุณกฤษณ์” ได้บรรลุสู่คำประกาศของ “เอไอเอ กรุ๊ป” ที่แต่งตั้งให้เขาเป็น CEO AIA ประจำประเทศไทยที่เป็นคนไทยคนแรก!!…ยินดีด้วยคร้าบบบบ…ส่วน “คุณอัลเจอร์ ฟัง” ที่มาประจำการเก้าอี้ CEO AIA ไทยได้ประมาณปีกว่าๆ จากช่วงมีนาคม 2562 ถึงสิ้นปี 2563 ก็ไปประจำที่ฮ่องกงต่อด้วยความท้าทายเช่นกัน…ล่ะคร้าบ…เพราะตลาดฮ่องกง…คงไม่อยากเสียแรงกิ้งให้กับไทยล่ะนะ…ยินดีด้วยคร้าบ!!…

…เมื่อ “คุณกฤษณ์” ก้าวจากเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต หรือ CAO ที่เขาสร้างผลงานจนเข้าตา “กรุ๊ป” มาแล้วตั้งแต่มานั่งเมื่อปี 2560 ทางกรุ๊ปก็จัด “คนไทย” อีกคนหนึ่งที่ไปเรียนรู้งานเอไอเอในฮ่องกงมานานระยะหนึ่งอย่าง “คุณเคเค ณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย” มารับไม้ต่อนั่งเก้าอี้ CAO AIA ประเทศไทยทันทีเหมือนกัน…ทั้งนี้ตัวแทนคนไทย…ก็คงจะไม่ว่ากระไรหล่ะ…ในเมื่อ “คนไทย” กลับมาทำงานในประเทศไทยไม่ใช่ “คนเทศ” หรือคนที่ไม่เข้าใจวัฒนธรรมคนไทยเหมือนในอดีตอ่ะนะ…

…เกมนี้!! “เอไอเอกรุ๊ป” จัดมาได้สวยงามทีเดียว…ดับกระแสบางกระแสได้ชะงักล่ะคร้าบ!!…เพราะการมาทำงานในบ้านเกิดของ “คุณเคเค ณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย” นักวิ่งแนวหน้าของเอไอเอ ผู้ที่กำลังจะกลายเป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ฮ่องกง และกำลังจะมานั่ง CAO ไทยนั้นคงมีการบ้านให้รีบทำเยอะทีเดียวกับกระแส “คนมู๊ฟ” ในเวลานี้…ก็ต้องลุ้นๆ ล่ะคร้าบ..ว่าจะไปกันอย่างไรต่อ…

…ส่วนทางค่าย “เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต” วันนี้ก็จัดบ้านเตรียมการกันใหญ่เลยหล่ะ…ไม่รู้จะรอต้อนรับใครบ้าง…ท่ามกลางกระแสการขายยากขึ้นทุกขณะกับแบบประกันที่ต้องบอกว่า…หินเข้าไปที…โดยเฉพาะ “ยูนิต ลิ้งค์” ที่ต้องบอกแทบจะพับเก็บไปไม่ได้กันเลยกับสถานการณ์นี้ แต่ก็มีฝ่ายขายบางคนที่ปรับตัวหนีออกจากวังวนของแบบประกันเดิมๆ เซฟวิ่ง และก็ยูนิต ลิงค์ที่ดูจะตันๆ ระยะนี้ก็เลยหันไปลุยแบบเพนชั่นโดดๆ ล่ะคร้าบ…ค่ายนี้ดูเหมือนจะมี “คุณหมู รุจิพรรณ พรรัตนพิทักษ์” ตัวแทนระดับผู้บริหารคนหนึ่งล่ะที่ทำอยู่…คงต้องจับตาล่ะคร้าบว่าเขาจะฉีกแนวแหวกออกจากกลุ่มได้ขนาดไหนสิ้นปีนี้…

…ไปต่อกันที่ค่าย “อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต” หรือ AZAY กันอีกนะกับกระแสที่มีออกมาประมาณว่าเริ่มๆ downsize แบบว่ามีขยับๆ staff ออกไปราว 20% กันแล้วตอนนี้…จะเพื่ออะไรนั้นมีกระแสด้านหนึ่งลอยๆ มาว่า…ก็เพื่อรองรับ “ตลาดขาลงใน 3 ปีข้างหน้า” นี้หล่ะคร้าบ…อ๊ะ!! ทำไมมาทำกันเอาตอนนี้นะ…ตอนที่ “คุณไบรอัน สมิธ” MD/CEO คนเก่งผู้อยู่ยงคงมานานร่วม 10 ปี ในฐานะผู้บริหารฝรั่งมานั่งเก้าอี้ใหญ่ในประเทศไทยกำลังจะเกษียณไปน่ะคร้าบ…อ่ะนะ…งานสุดท้ายของคุณไบรอันละนะงานนี้…บ๊ายบายคร้าบ..!!

…ตำแหน่ง CEO ประกันภัยไทยกำลังป่วนๆ อีกรอบหล่ะสิ้นปี 2563 นี้…มาแรงเหลือเกินกับข่าวการจะกลับมาใน “เวทีใหญ่” อีกครั้งของ “คุณปอ ปรมาศิริ มโนลม้าย” เป็นโทนบริษัทสีน้ำเงินๆ นี่หละ…แต่ไม่เป็นแน่ชัดในโสตประสาทของ SPY MAN นะคร้าบว่าจะเป็น “แบรนด์ใด” แต่เห็นภาพเลือนๆ เป็นสีน้ำเงินๆ ที่ว่านี้หละ…อ่ะนะ..พอดีจังกับข่าว “คุณไบรอัน” เกษียณจากอลิอันซ์ อยุธยาฯ ด้วยวัยแบบลืมๆ กันถึง 63 ปีล่ะคร้าบ…อ่ะนะไม่น่าเชื่อจริงๆ !!

 

…โอ๊ะนะ!!…แต่ยังมีค่ายสีน้ำเงินๆ อีกเยอะนะคร้าบ…เอาไว้เป็นการบ้านให้ไปทำกันต่อละกัน…ว่าค่ายประกันฯ ไหนบ้างที่กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลง…สวัสดี.

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน