AIA เผย ผลดำเนินงานครึ่งปีแรกแข็งแกร่ง

มร. อึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอไอเอ เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรก 2561 บริษัทฯมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งมาก โดยมีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เป็น 1,954 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหากไม่นับรวมช่องทางที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ของฮ่องกง จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 24 เป็นผลมาจากกลยุทธ์ในการสร้างความเติบโตในการดำเนินธุรกิจของเอไอเอที่มีคุณภาพ ครอบคลุมอย่างรอบด้านในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ส่วนกำไรจากการดำเนินงานตามมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ (IFRS) เติบโตขึ้นร้อยละ 14

ทั้งนี้ อัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB) ในครึ่งปีแรกมีอัตราการเติบโตร้อยละ 24 เป็นผลมาจากกลยุทธ์ในการสร้างความเติบโตในการดำเนินธุรกิจของเอไอเอที่มีคุณภาพ ครอบคลุมอย่างรอบด้านในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

เบี้ยประกันภัยรับปีแรก (ANP) เพิ่มขึ้นร้อยละ 9 เป็น 3,252 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่ (VONB margin) คิดเป็นร้อยละ 59.5 เพิ่มขึ้น 4.4 จุด

โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ (CER) และเพิ่มขึ้นร้อยละ 22 โดยคำนวณจากอัตราแลกเปลี่ยนตามจริง (AER) เปรียบเทียบกับช่วง 6 เดือนแรก สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2560

ส่วนสถานะเงินสดหมุนเวียนมีจำนวนมากและสถานะเงินทุนที่มั่นคง คิดเป็น 53.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมูลค่าสินทรัพย์ปัจจุบันของบริษัท คิดเป็น 52 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 1,200 ล้านเหรียญสหรัฐ จากวันที่ 31 ธันวาคม 2560

“คณะกรรมการบริษัทของกลุ่มบริษัทเอไอเอได้ประกาศเงินปันผลครึ่งปีแรกประจำปี 2561 ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางการเงินของเอไอเอ อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจถึงภาพรวมในการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายในการจ่ายเงินปันผลที่มีความรัดกุม และคำนึงถึงความยั่งยืนและความก้าวหน้าของเรา พร้อมมั่นใจว่าจะเดินหน้าในการดำเนินงานตามกลยุทธ์ เพื่อแสดงศักยภาพของเอไอเอในการช่วยให้ผู้คนนับล้านมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาวและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน