…กราบสวัสดีคร้าบ…มิตรรักแฟนคลับขาประจำสื่อ INNWhy ที่ครบรสทั้ง TV และ Magazine Online จัดให้ทุกช่องทางบนมือถือ แท็บเล็ต ตลอดไปจนถึงคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงาน และทีวีสมาร์ททุกขนาดทุกไซต์…แค่เพียงปลายนิ้วคลิกก็สัมผัสถึงเนื้อหาสาระอุตสาหกรรมประกันภัยการเงินและการลงทุนได้ล่ะคร้าบทั่น…รอบสัปดาห์นี้ SPY Man คอลัมน์ก็อสซิปเวียนมาพบกับท่านตรงกับวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 พร้อมกับเรื่องราวเรื่องเล่าเรื่องที่เป็นข่าวไม่ได้ แต่มีประเด็นที่ใครๆ ก็อยากติดตามอ่ะนะ…ไปดูกันเลยคร้าบ…

…ยอมรับกันมั๊ยว่า…ความเคลื่อนไหวของผู้คนในแวดวงการแต่ละอุตสาหกรรมนำมาซึ่งการวิเคราะห์ ศึกษา เรียนรู้ทิศทางการก้าวไปของแต่ละองค์กร…เหมือนเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวของค่าย “เมืองไทยประกันชีวิต” ผ่านการแถลงข่าวออนไลน์ระบบ ZOOM สำหรับการออกมาพูดคุยเล่าสู่กันฟังของ “คุณป้อง สาระ ล่ำซำ” MD ควบ CEO พร้อมทีมผู้บริหารทุกฝ่ายทุกส่วนที่มาร่วมกันเปิด “กลยุทธ์” บียอนด์ Beyond ขององค์กรในปี 2564 นี้ว่าจะก้าวไปอย่างไร…แล้วก็เห็นภาพกันละคร้าบว่าเขาจะเป็น  MTL Trusted Lifetime Partner….

                …ใครที่อยากรู้อยากดู…ลีลา “สาระเล่าสาระ” ลองคลิกเข้าไปดูได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=Eh4qzK50cfo นะคร้าบ…รายการ INNWhy TV ได้นำเสนอในส่วนที่เป็น “สาระ” นี้เอาไว้ให้ติดตามกันเรียบร้อยกับการเปิดกลยุทธ์ MTL Trusted Lifetime Partner ของค่ายเมืองไทยประกันชีวิต…โดยส่วนอื่นๆ มีการนำเสนอไปในเนื้อข่าวออนไลน์ของ www.innwhy.com ไว้ครบทุกประเด็นแล้วเช่นกัน…ก็ต้องบอกว่าแม้ผีบ้าโควิด-19 จะอาละวาดธุรกิจน้อยใหญ่อย่างไร…แต่ถ้าเราเรียนรู้ วิธีการที่ดีๆ มันก็มีช่องให้เลือกสื่อสารกันได้ล่ะ…

…ไปกันที่ส่วนทิศทางประกันภัยไทยเราต่อนะคร้าบ…1 เดือนผ่านไปอย่างรวดเร็วกับปีใหม่ ปีวัวฉลูที่จะฉลุยหรือหลุดลุ่ยกันอีกปี!!…SPY Man ว่าทั้งหมดมันต้องมีส่วนสำคัญจากวิสัยทัศน์และประสบการณ์ที่ลึกซึ้งของ “ผู้นำ” นะคร้าบ จึงจะมองออก หรือพอเห็นลู่ทางนำทัพใหญ่ให้ขยับไปสู่ก้าวต่อไปได้อย่างลงตัว…จากการปรับทิศทางธุรกิจของ “เมืองไทยไลฟ์” ที่ “คุณป้อง สาระ” ยอมรับเต็มคำล่ะคร้าบว่า…จำใจต้องตัดใจจาก “มาร์เก็ตแชร์” ทั้งที่มันหวานหอมมาตลอดแต่ถ้ายังฝืนให้น้ำหนักสนใจมันอย่างเดียวต่อไปแล้ว…สำหรับธุรกิจกิจประกันชีวิต…น่าจะไม่ใช่นะคร้าบ!!…

…ประกันชีวิต…มันคือ “ความยั่งยืน” แล้วก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป…ใครโหมปั๊มๆ…อย่างเดียว!! “ดร.ไก่ สุทธิพล ทวีชัยการ” เลขาธิการ สำนักงาน คปภ….ก็ย้ำมาตลอดหล่ะคร้าบว่า…มันไม่ใช่จะมานั่งมอบรางวัลกันด้วยซ้ำ…เพราะแกนหลักของการประกันชีวิตคือ…บริการอย่างยาวนานซึ่งมันคือคำตอบของคำว่า ยั่งยืน…ความสำคัญจึงควรที่จะปลูกฝังจิตใจและแนวทางปฏิบัติให้ “ตัวแทนอาชีพ” เน้นไปที่ “ความคงอยู่” ของลูกค้าตัวเองเป็นหลัก และเน้นให้ขายขยายจำนวนกรมธรรม์กันมากๆ เพื่อความเข้าถึงประชาชนที่ยังไม่รู้จัก…ไม่ควรมานั่งนับว่าใครขายเบี้ยสูงกว่ากันอ่ะนะ…ท่านมองเช่นนั้นหล่ะ…

…กลับมาที่ความเคลื่อนไหววันนี้…ต้นปีอย่างนี้…หลายคนเพิ่งรับ “โบนัส” สำหรับนักขายตัวแทนอาชีพของแต่ละบริษัท…และบางบริษัทอาจจะยังต้อง “นั่งรอ” การทำงานหลังบ้านของออฟฟิศไปก่อน…ว่าจะจ่ายกันเมื่อไหร่…เพราะอาจจะกำลังเล่นชักกะเย่อกันอยู่…ประมาณว่า…ถ้าเธอไป…ฉันเก็บไว้ก่อนนะอะไรประมาณนั้น…ขณะที่หัวกระไดบ้าน “โตเกียวมารีนประกันชีวิต” ทั้งที่สำนักงานใหญ่ย่านสาทรและสำนักงานฯ วิภาวดี…วันนี้คิวนัดกินกาแฟของ “ดร.สมโพชน์ เกียรติไกรวัล” ที่แบบว่ารวมพลมานั่งจิบกันยาวไปถึงสัปดาห์หน้ากันเลย…

…เห็นว่า…เพื่อนใหม่ที่มาเยี่ยมเยือนกันถึงบ้านระยะนี้…สวมเสื้อหลากหลายสีมากหน้าหลายตาเยอะขึ้น…นอกจาก “เสื้อน้ำเงิน” ขาประจำแล้ว…ยังมีน้ำเงินขาใหม่ แดงสด แดงเลือดนก สิงโตส้ม สิงโตบิน ภูเขาแดง ลอดช่อง…โอ๊ะคร๊าบทั่น…จำไม่ได้ล่ะว่ามาจากไหนกันอีก…ล่าสุด “คุณยามากาตะ โนโบรุ” บิ๊กบริหารจาก “โตเกียวมารีน โฮลดิ้ง” ถึงกับส่งจดหมายชื่นชมส่วนตัวมายัง “บิ๊ก CAO” ประเทศไทยที่ทำงานอย่างหนักในวันเวลาที่โลกสาหัสจากโควิด-19 ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา…จนทำผลงานทะลุถล่มทลาย…อ่ะนะ…ท่านประธานฯ ย้ำว่า… “เป็นห่วงสุขภาพคุณสมโพชน์” ล่ะนะ…

…แอบได้ยินมา!! กับความชื่นชมพิเศษและการพูดคุยกันเป็นส่วนตัวซะอย่างนี้…อ่ะนะช่างแน่นแฟ้นดีจัง!!…อย่างนี้ไม่รู้จะเม้าท์ไรต่อล่ะคร้าบ…นอกจากคำว่า ยินดีร่วมด้วยเป็นอย่างยิ่ง…แล้วก็แอบได้ยินมาอีกนะคร้าบว่า…ความวาดหวังของ “บริษัทแม่ญี่ปุ่น” ที่มีต่อการเติบโตในประเทศไทยเหมือนจะไม่ใช่อยู่แค่นี้นะ…เขาอยากเห็นไปถึงตัวเลขความสำเร็จในการ “สร้างคน” ให้ทะลุไปถึงหลัก 10,000 คน เลยอ่ะคร้าบ…เอาหล่ะคงได้จังหวะอีกรอบกับพลังสองที่คนใหม่ๆ ผู้กำลังมองหาโอกาสในงานใหม่…กับการขายประกันฯ หากจำต้องออกจากงานเดิมด้วยโควิดระยะนี้ มาเพิ่มอีกทางนะคร้าบ….สวัสดี!!    

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน