….กราบสวัสดีคร้าบมิตรรักแฟนคลับขาประจำสื่อ INNWhy Magazine Online กับคอลัมน์ก็อสซิปน่าติดตาม SPY MAN ที่เวียนมาพบกับท่านผู้อ่านเป็น ประจำทุกวันจันทร์ของสัปดาห์…รอบนี้เรามาเจอกันวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2563 ซึ่งต้องบอกว่า…สัปดาห์นี้มีเรื่องราวที่เราๆ ท่านๆ ชาวคนแวดวงการประกันภัยไม่คารพลาด…ให้เกาะติดอีกเช่นเคยนะคร้าบบบ…

 

…เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน…มีกระแสแว่วลอยลมมาแล้วคร้าบว่า…ฝ่ายขายตัวแทนในนามองค์กร  “กาม่าไทยแลนด์” กลุ่มคณะบอร์ดบริหารพากันเข้าพบ “บิ๊กบริหาร” ของ  “ไทยประกันชีวิต” บริษัทประกันชีวิตใหญ่ที่มีท่าทีเหมือนว่าจะไม่ปลื้ม สมาคมกาม่าฯ มาระยะหนึ่งก่อนหน้านี้ กันไปเรียบร้อยแล้วววว…แต่ว่างานนี้ “เจ้าสัวไชย ไชยวรรณ” เจ้าของบริษัทตัวจริงเสียงจริงไม่มีเวลาออกมารับแขกซะง้านล่ะนะ…

…อ่ะนะ…งะหงายกันไปเล็กน้อยถึงปานกลางสำหรับ “คณะแขก” ที่ไปเยือนเลยได้พบปะหารือกับ “คุณอังกูร ศรีกัลยาณบุตร” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer ของบ้าน “ไทยประกันชีวิต” แทน…อืมมมนะ…จะเป็นอย่างไรกันต่อไป…ติดตามกันต่อละกัน…โดยเฉพาะเรื่องราวในคณะกรรมการบริหารในกาม่าฯ ที่มียื่นใบลาออกไปก่อนหน้านี้…จะมีไรเปลี่ยนไปอีกมะนะ…

…ขณะที่ท่าทีของ “นักขาย” บางคน…ไม่จิ…หลายๆ คนทีเดียวที่รู้สึกเสียดายแทนเพื่อนนักขายบางคน…ที่ต้องลบรอยความสำเร็จของตัวเองลงไปอย่างง่ายดายเช่นนี้…เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้…ต้องสะสมแต้มพยายามยอมรับจากเพื่อนร่วมวงการค่ายอื่นๆ…มานานเท่าไหร่กัน…อะนะ!! แต่เมื่อเวลาแห่งวาระ…รักต้องเลือก!!  ซะอย่างนี้แล้ววววว…ก็ดูจะน่าเสียดาย!! ดูเหมือนบางครั้งสถานการณ์ก็ช่างร้ายกับผู้บริสุทธิ์จิงนะ..น่ะ…

…ไปต่อกันที่ “สโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม” หรือ  MDRT กันมั่ง…ล่าสุดหลังแถลงข่าวรับตำแหน่งต่ออีกวาระหนึ่ง “คุณแบงค์ นิธิโรจน์ ธนโอฬารสิน” ประธาน MDRT THAILAND ก็มีเรื่องเขย่าสมาชิกให้ตื่นเต้นมีกำลังใจขึ้นมาทันที…กับกฎเกณฑ์ติดคุณวุฒิประจำปี  2020 ท่ามกลางสถานการณ์ “โควิด -19” ที่ปรับลดการทำผลงานเหลือแค่ 1.7 ล้านบาท…ไม่ต้องไปถึง 2.4 ล้านเหมือนปีก่อนๆ มาละ…

…อ่ะนะ…งานนี้  “ประธานฯแบงค์” ก็หวังใจว่าจะทำให้ยอดสมาชิก MDRT จากประเทศไทยขยับจำนวนขึ้นจาก  2.8 พันคน ไปแตะ 3.4 พันคน ให้ได้ละนะคร้าบทั่น…จะเป็นไปได้หรือไม่คงต้องลุ้นกันต่อล่ะ…แต่ทั้งนี้นั้นก็คงต้องติดตามกลยุทธ์สำคัญที่หัวเรือใหญ่ในเอเชียอย่าง “คุณชิ้น พรประภา สุกรีภิรมย์” Global Council Member 2021 สมาชิกสภา MDRT โลก…จะนำทัพขับเคลื่อนในไทยและภูมิภาคนี้กันด้วยอ่ะนะ…

…ไปว่ากันในค่าย “กรุงไทย-แอกซ่า” กับการขับเคลื่อนความสำเร็จให้เกิดขึ้นกับช่องทางขายทั้ง  2  ขา “ตัวแทน” และ “แบงก์แอสชัวรันส์” ใต้ปีกความสามารถของ CDO หนุ่ม “คุณเหน่ง ชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย” มือดีคนแบงก์ดีเอ็นเอ “กรุงไทย” ที่วันนี้เขากำลังเติมพลังฝ่ายขายทั้ง 2 ขาด้วยคุณวุฒิ “แอกซ่าไพร์ม” (AXA Prime) ซึ่งเท่าที่ SPY MAN รู้ๆ มานะ…เหนือระดับกว่า MDRT อยู่พอดูนะ…

…จะว่าไปแล้วหลังเปิดตัวคุณวุฒิ AXA Prime ไปเมื่อต้นปี…จนมาถึงวันนี้ “คุณแซลลี่ โอฮาร่า”  CEO ของค่ายก็น่าจะหายใจคล่องโล่งอกมากขึ้นล่ะคร้าบ…เห็นมีเสียงแพลมๆ เมื่อเดือนสองเดือนก่อนเกิดอะไรขึ้นกันกับฝ่ายขายไม่รู้อ่ะ…ทำให้ผลงานในเดือนสิงหาคมบวกขึ้นมาเยอะ…ซึ่งจะไปเกี่ยวโยงกับการมีพันธมิตรเพื่อนผู้ใหญ่ “บิ๊กเคเค” เข้ามาแจมด้วยรึป่าวหรือไม่นั้น…คงต้องเกาะติดนะคร้าบ…

…เรื่องราวความเคลื่อนไหวในวงการ…ยังมีอีกเยอะ!!…โดยเฉพาะเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงในค่าย “เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต” ที่โครงสร้างใหม่กำลังได้รับการบรรจงแต่งตั้งจาก “คุณเดวิด โครูนิช” CEO ที่ต้องให้ทันเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 นี้อ่ะนะ…มีหลายคนอาจจะคุ้นหน้าใน กรุงไทย-แอกซ่า มาก่อน…และหลายคนก็คือคนเดิมๆ ใน FWD นะคร้าบทั่น…

…รอบสัปดาห์หน้าค่อยมาว่ากันต่อ…เพราะมีอีกหลายตำแหน่งยังไม่ลงตัวสำหรับค่ายยักษ์ใหญ่รายใหม่ของวงการประกันชีวิตไทย…แม้ว่าจะมีตัววางแล้วก็ตามตอนนี้…สวัสดี!!….

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน