…กราบสวัสดีคร้าบ มิตรรักแฟนคลับขาประจำสื่อ INNWhy Magazine online กับคอลัมน์ SPY MAN ที่รอบสัปดาห์นี้มาพบกันตรงกับ วันจันทร์ที่ 21 กันยายน 2563 สัปดาห์นี้ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจติดตามกันมากมายเหมือนเดิมกับความเคลื่อนไหวของผู้คนในแวดวงการประกันภัยไทยเรา โดยเฉพาะการจะไป…การจะมา ของกลุ่มตัวแทนนักขายที่ “ย้ายค่าย” กันมากมายระยะนี้…ซึ่งก็มากกว่า 3-4 บริษัทหล่ะ…

.

..ปฏิเสธไม่ได้เต็มปากกันนัก…กับการที่จะบอกไม่มีการย้ายบริษัทกันเลยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน…นักขายที่ประสบความสำเร็จหลายมากมาย…ได้โอกาสจากการย้ายค่าย…แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่จะบอกว่า ดีที่สุดและเป็นตัวอย่างที่แนะนำให้กระทำกัน…เพราะบ้านเรายังมีคำว่า “ขายตัว” ติดปากกันอยู่…ครั้งหนึ่งกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับ “บิ๊กเนม” อย่าง “คุณสมโพชน์ เกียรติไกรวัล” ผู้บริหารฝ่ายขายสูงสุดของ “โตเกียวมารีนประกันชีวิต” วันนี้…

SPY MAN ไม่ได้หยั่งรู้!! นะคร้าบทั่น!! แต่เกือบทุกการเคลื่อนไหวของผู้คน…มักจะมี “พรายกระซิบ” มาสะกิดข้างหูให้ได้ยินอยู่ตลอด…อ่ะนะแต่ไม่ยักกะบอกเลขหวยกันมั่งเน๊าะ…ล่าสุดมีมาอีกคร้าบว่า…ตัวแทนจากค่าย “เสื้อแดง” กำลังรวมพลกันติดต่อ “บ้านใหม่” เพื่อเตรียมจะมู๊ฟออกมากันราว 200 คน…งานนี้ไม่ได้มีแค่นี้…เห็นว่ามีเป็น “ล็อตๆ” และทยอยออกกันเป็นกลุ่มๆ ทั้งนี้ให้รอดูหลังสิ้นตุลาคมนี้นะคร้าบ…

…ในขณะที่ค่าย “เสื้อน้ำเงิน” ตอนนี้สถานการณ์เลือดไหลออก…ยังไม่มีทีท่าจะหยุดน่ะนะ…ยังมีการเขย่าตาข่ายกันต่อเนื่อง…มีบางคนเล็ดลอดออกมาแล้วพบกับ “สิ่งที่อยากได้” แบบที่คนในๆ เขาเรียกกันว่า “ไม่ใช่ก้อนอิฐ” นั่นหละ…จนอดไม่ได้ที่จะโชว์ให้เพื่อนๆ ดูว่าเป็นการตัดสินใจเดินหน้าที่ไม่ผิดหวัง…โดยเฉพาะเพื่อนบางคนที่กำลังชีช้ำกะหล่ำปลีกับ “ค่าเก็บ” (คอมฯปีต่อ) ที่จู่ๆ ก็โดนตัดทอนไม่จ่ายซะดื้อๆ ไปง้านล่ะตอนนี้…

…ไปกับอีกค่าย “เสื้อสีส้ม” ยังมีเรื่องราวให้เล่าขานอีกนานทีเดียว…กับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในส่วนของสต๊าฟและฝ่ายขาย…หลังจากบิ๊กบริหารอย่าง “คุณเดวิด โครูนิช” นั่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต” เต็มตัว…โครงสร้างใหม่จะเริ่ม 1 ตุลาคม 2563 นี้แน่นอน…และแน่นอนอีกว่ามีหลายๆ คนที่เราเคยเห็นในค่าย “เสื้อแดง” จะมาให้เราเห็นหน้าคร่าตามากขึ้นในบ้านหลังนี้…

…โดยที่ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนหรือ CAO อย่าง “คุณหนอง สหพล พลปัถพี” ยังคงทำหน้าที่หนักแน่นในการรีครูทเพื่อนใหม่และเพื่อนเก่าเข้าสู่วงการ…มีกระแสมาระยะหนึ่งแล้วว่าความรัก ความเข้าใจ ความสัมพันธ์ของพี่น้องคนเสื้อแดงด้วยกันยุคก่อนๆ มา…ตอนนี้กลับมา “กระชับ” กันอีกครั้งกับภาระกิจสำมะคันพลิกฟื้นสนามใหม่ในเวทีแข่งขันเดิมๆ ด้วยพลังของตัวแทนประกันชีวิตที่มากประสบการณ์…

…มาวิเคราะห์กันอีกนิดกับ “โควิด…คือ โอกาส”  ของบางบริษัทประกันฯ ที่กำลังใช้กลยุทธ์นี้ “ตัดๆ” ค่าใช้จ่าย…เพื่อรักษา “ผลกำไร” ให้ได้ดีเหมือนเดิม…ช่างผิดหลักการการประกันชีวิตกันซะจริงๆ…เอ้า!! เราไม่ว่ากัน…เพียงแต่ SPY MAN อดสงสาร “เพื่อนนักขาย” บางคนบางกลุ่มไม่ได้ที่จำต้องอดทนกับสถานการณ์ “ถดถอย” ในที่ๆ อยู่กันมานานแสนนานตั้งแต่เริ่มบุกเบิกให้ต้นไม้เล็กได้ใหญ่เติบโต…แล้ววันนี้ก็เหมือนว่าเขาจะสลัดใบ (แก่) ทิ้งล่ะ…

…ไปที่เรื่องน่ายินดีกันมั่งนะคร้าบ…กับการที่บิ๊กบริหารสมาคมที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัยบ้านเราตอนนี้ทยอยกันเข้ารับรางวัลทางสังคมมากมาย…เป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกว่า “ประกันภัย” มีความจำเป็นต่อ “คนไทย” มากขึ้นตามลำดับ…เริ่มกันที่วันศุกร์ปลายสัปดาห์ก่อน “คุณนุสรา บัญญัติปิยพจน์” ประธานสภาธุรกิจประกันภัยไทยก็รับรางวัล “ผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น”

…ตามด้วย “คุณป้อง สาระ ล่ำซำ” นายกสมาคมประกันชีวิตไทย ก็รับรางวัล “สมาคมการค้ายอดเยี่ยม” ขณะที่ “คุณอานนท์ วังวสุ” นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ก็รับรางวัล “สมาคมการค้าดีเด่น” กันไปด้วย…ซึ่งงานมอบรางวัลทั้งหมดนี้จัดขึ้นโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยล่ะคร้าบ และก็ได้รับเกียรติจาก “รองฯ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้มอบล่ะคร้าบ…

…และก่อนจะหมดพื้นที่กันไปอีกสัปดาห์หนึ่งของชื่นชมการเอาใจใส่และเฝ้าระวังภัยธรรมชาติ “พายุโซนร้อน..โนอึล” ที่จะสร้างผลกระทบต่อบ้านเรือน ชีวิต และทรัพย์สินอื่นใดของประชาชนของ “ดร.สมพร สืบถวิลกุล” กรรมการผู้จัดการใหญ่ “ทิพยประกันภัย” นะคร้าบ…สำหรับความพร้อมจะเคลื่อนไหวให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็วด้วยเตรียมจัดส่ง ทีม TIP Smart Assist ทีมหนุมานทิพยจิตอาสา ทีมสินไหม พร้อมลงพื้นที่ทันที…

…สัปดาห์นี้มีหลากหลายรส…ผสมกลมกล่อมให้เสพกระแสกันพอเท่านี้ก่อนนะคร้าบ เอาไว้พบกันสัปดาห์หน้ามาว่ากันอีกที…สวัสดี!!

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน