…กราบสวัสดีคร้าบ…มิตรรักแฟนคลับขาประจำสื่อ INNWhy ทั้ง Magazine และข่าวด่วนทันใจ Line ไปจนถึงความเคลื่อนไหวผ่าน TV ครบวงจรบนโลกออนไลน์วันนี้…ขอบคุณที่ติดตามกันมาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องปีนี้ 2564 ย่างสู่การดำเนินงานเต็มรูปแบบเป็นปีที่ 4 เรายังมีอะไรอีกมากมายที่ยังต้องเดินหน้าไปให้ถึง…เพราะทุกๆ ปีนับมีแต่การเปลี่ยนแปลงและแปลกใหม่…จึงเป็นความท้าทายที่ใหม่ตลอดเวลาหล่ะนะ…รอบสัปดาห์นี้ จันทร์ที่ 25 มกราคม 2564คอลัมน์มันส์หยดติ๋งๆ Spy Man ยังคงทำหน้าที่อย่างเข้มข้นเหมือนเดิมคร้าบ…อ้าวไปติดตามกัน…

 

…เริ่มกันเลยกับความเคลื่อนไหวผ่านสื่อ…ที่ต้องบอกว่าปีนี้ “โตเกียวมารีนประกันชีวิต” โดย “ดร.สมโพชน์ เกียรติไกรวัล” กลายเป็น “เสือปืนไว” สุดๆ จัดรอบพิเศษพบปะสื่อมวลชนสายประกันภัยกันไปก่อนใครเพื่อนตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม…ขณะที่หลายเจ้ายังละล้าละลังกังวลกับระยะห่างที่จะต้องจัดการช่วงโควิด-19 หวนกลับมาระบาดในประเทศไทยเราอีกครั้ง…ทำเอาทำอะไรกันไม่ถูกหล่ะตอนนี้…เห็นภาพล่ะคร้าบได้พูดคุยกัน “ถามจริง ตอบตรง”…แม้จะได้บ้าง ไม่ได้บ้าง…แล้วแต่กรณี…แต่ก็ได้บรรยากาศที่อาจจะไม่เห็นกันไปอีกนานระยะหนึ่งในปีนี้หล่ะ…

…หลังจากนั้นก็มีบางค่ายเลือกที่จะเปิดเผยในสิ่งที่อยากนำเสนอผ่านสื่อบ้าง…ซึ่งก็หนีไม่พ้นระบบประชุมออนไลน์ยอดฮิตในปีก่อน “ZOOM” เริ่มกันเลยที่ค่าย “เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต” ที่ต้องบอกว่าเหมือนจะฟอร์มยักษ์ตามเป้าหมายที่จะไต่ไปชิงเบอร์ 1 อุตสาหกรรมหลังจับมือกับ “แบงก์ไทยพาณิชย์” อย่างเป็นเรื่องเป็นราวตามพันธสัญญาภายใต้การซื้อขาย “ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต” เมื่อปีก่อน…แต่ก็บอกว่าผิดหวังนิดๆ ที่ทั้ง “คุณเดวิด โครูนิช” CEO FWD และ “คุณอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์” MDใหญ่ SCB คุยกันเฉพาะ “เรื่องที่อยากคุย” แต่ไม่มีแลมาทางสื่อเลยง้าน…

…การแถลงข่าวพบปะสื่อมวลชน…ผ่านระบบ ZOOM ไม่ใช่ว่าจะไม่เคยมี…ปีที่แล้ว 2563 ต้องบอกว่าค่ายโบรคเกอร์ยักษ์ใหญ่เจ้าตลาดอย่าง “ทีคิวเอ็ม” ก็จัดกันจนรู้สึกว่าเราไปเจอหน้ากันจริงๆ จังๆ บ่อยมาก…สื่อสารกันเหมือนได้พูดคุยกันจริง…ไม่มีออฟไมค์!!…นี่คือประเด็น…เพราะเรื่องที่ “ดร.อุ๊ด อัญชลิน” และ “ดร.ตุ๊ก นภัสนันท์ พรรณนิภา” ประธานกลุ่ม และ CEO อยากเล่าอยากคุยก็มีอยู่ใน press release ที่แจกให้สื่อผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมแถลงข่าวอยู่แล้ว…อ่ะนะ…มันเลยได้บรรยากาศสมบูรณ์เรื่องการแถลงข่าวหล่ะ…

…อันนี้!! ที่ Spy Man หยิบมาพูดคุยก็ด้วยมันควรจะเป็นโอกาสที่ “ทำความเข้าใจ” ต่อกันมากกว่ากับเรื่องที่บริษัทอยากนำเสนอ…แล้วเนื้อหาสาระมันจึงจะเป็นเรื่อง “ข้อเท็จจริง” กันน่ะนะ…ถ้าไม่สน!! ก็ส่งเป็นแค่ press release ก็น่าจะพอหล่ะ…ไปต่อกันเลยนะคร้าบ…สืบเนื่องจากการแถลงข่าวออนไลน์ของ FWD-SCB อีกนัยยะหนึ่งก็เป็นการคอนเฟิร์มว่า “คุณปอ ปรมาศิริ มโนลม้าย” รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์และ CEO โบรคเกอร์ “ไทยพาณิชย์ โพรเทค” ยังปักหมุดมุ่งสร้างการเติบโตต่อที่แห่งเดิม…

…แม้ว่าจะมีกระแสข่าวเมื่อปลายปีก่อนว่า “คุณปอ” จะหวนกลับสู่เก้าอี้ตัวใหญ่ในเวทีใหญ่หรือบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่งนั้น…มันก็เป็นกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นที่อาจจะ “ยังคง” เป็นข่าวลือต่อไปหรือจบลงก็ได้ แม้เมื่อ!!…ล่าสุดมีการปรากฎตัวในฐานะ “รอง MD ใหญ่” ของแบงก์ไทยพาณิชย์ที่ดูแล “ธุรกิจประกันภัย” ของแบงก์ทั้งหมดอ่ะนะ…เพราะถนนแห่งนี้ยังอีกยาว…ติดตามกันต่อไปนะคร้าบ!! กับเรื่องราวที่จะเปลี่ยนไปของ “บิ๊กบริหาร” ในธุรกิจประกันภัยบ้านเรา ด้วยเอาเข้าจริงๆ ก็ “ขาดคน” กันมาตลอด…เราจึงเห็นภาวะ “เก้าอี้ดนตรี” มาตลอดและตลอดไป…

…แต่ก็ต้องบอกว่า…แม้คนเก่าจะเกษียณไปก็มีคนใหม่หน้าใหม่ล่ะอ่อนๆ เรียงแถวสืบสายสานพันธกิจกันขึ้นมาเป็นรุ่นๆ…ขึ้นอยู่กับว่า “ใคร” จะฝึกฝนเรียนรู้จาก “ครู” มาได้ขนาดไหน…เรื่องที่ยากสุดก็คือ “อยู่กับคน” นี่หล่ะคร้าบ…ไปดูกันต่อที่การเติบโตของ “เมืองไทยประกันชีวิต” ที่ช่วงปลายปีคาบเกี่ยวต้นปีใหม่นี้ “คุณป้อง สาระ ล่ำซำ” MD และ CEO ได้ปล่อยของไปบ้างแล้วว่า…การไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านรอบรั้วชิดติดกันอย่าง ส.ป.ป.ลาว และ กัมพูชา นี้กำลังไปได้ดี…กราฟขยับขึ้นล่ะคร้าบ…ถือเป็นการ “เริ่มต้น” ที่ไปได้สวยล่ะ…

…ด้วยความอยากรู้!!…ว่าเอ๊ะ!! เห็นว่า “ช่องทางตัวแทน” ของบริษัทใน ส.ป.ป.ลาว “คุณป้อง” ได้รับรายงานมาว่าขึ้นเป็นอันดับ 1 ของ อุตสาหกรรมที่นั่นกันเลย…โอ๊ะนะ…อย่างนี้ก็น่าติดตามหล่ะ…กระทั่งล่าสุด Spy Man ได้คำตอบมาล่ะคร้าบว่า…ที่แท้ CAO ของเมืองไทยฯ ร่วมทุนที่ ส.ป.ป.ลาว น่ะ…เป็น “คนไทย” ชายหนุ่มสายเลือด “คนประกันฯ” คนหนึ่งที่มีฝันอยากเป็น CAO มาสมัยตั้งแต่วัยรุ่นที่ไปเรียนในต่างแดนสหรัฐอเมริกาโน้นแน่ะ…อ่ะนะ…น่าติดตามยิ่ง “CAOหนุ่ม” คนนี้…เพราะล่าสุดหลังทำผลงานได้ดีขนาดนี้ก็มีการขยับ…ให้ไปดูที่ “กัมพูชา” ต่อล่ะคร้าบ..

…มีเรื่องราวอีกมากมายที่ยัง “ตุนกัก” ไว้ในกระเป๋าโดราเอมอนนะคร้าบ…เอาไว้ค่อยๆ แง้มประตูความอยากรู้อยากเห็นนำเสนอออกมาให้คนในแวดวงการรู้จัก “ใครเป็นใคร” กันไปทีล่ะนิดๆ ละกัน…และวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2564 นี้ค่าย “เมืองไทยประกันชีวิต” ในประเทศไทยเราก็จะมีการแถลงข่าวนำทีมโดย “คุณป้อง สาระ” ผ่านออนไลน์ ZOOM กันเป็นครั้งแรกนะคร้าบ…อ่ะนะลุ้นๆ บรรยากาศกันหล่ะว่าจะออกมาแบบไหน…แต่เท่าที่เห็นกำหนดการเราอยู่บนออนไลน์กันเสมือนจริงทีเดียว…ตั้งแต่ 10.30-12.00 น.ล่ะ…มี “ถามตอบ” กันด้วย…สวัสดีคร้าบ…                                    

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน