…กราบสวัสดีคร้าบ…มิตรรักแฟนคลับขาประจำสื่อ INNWhy Magazine Online กับคอลัมน์ก็อสซิปธรรมดาแต่ไม่ทำมะดาหล่ะ…เพราะทุกความเคลื่อนไหวของคนในแวดวงการรับรู้ติดตามกันได้ที่นี่…ที่ๆ มี SPY MAN คอยติดตามเก็บเกี่ยวเรื่องราวมาเล่าสู่ให้ท่านๆ กัน…เราพบกันทุกวันจันทร์ของสัปดาห์รอบนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 ทิ้งสัปดาห์สุดท้ายของไตรมาส 3 แล้วนะคร้าบ…

…สัปดาห์นี้จะมีอะไรๆ เกิดขึ้นหลายอย่าง…โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนคนปรับเปลี่ยนตำแหน่งและการย้ายเข้าของหมู่คนจำนวนหนึ่งในชายคาบ้านสีส้ม “เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต” แน่นอนว่าเป็นไปตามแพลนที่ “คุณเดวิด โครูนิช” CEO คนล่าสุดหลังการรวมทีมร่วมกันระหว่าง “เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต” และ “ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต” เมื่อปลายปีก่อน จะจบสิ้นลงใน 30 กันยายน 2563 นี้..ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป!!…

…เริ่มจากทีมบริหารต่อไปจะเป็นแบบ 2 ชั้น…เหมือนโครงสร้างที่เคยปรับเปลี่ยนไปใน “กรุงไทย-แอกซ่า” เมื่อ 3-4 ปี ก่อน…ช่วงที่จะเกิด “ผึ้งแตกรัง” รอบล่าสุดของทีมบริหาร…ไม่ว่าจะเป็น “คุณฝน ภฤตยา สัจจศิลา” ย้ายไปนั่งเป็น MD ของ “อาคเนย์ประกันชีวิต”

ตามมาด้วย “คุณปอ ปรมาศิริ มโนลม้าย” ย้ายมานั่งเป็น CEO FWD “คุณเดวิด” ออกไปพักผ่อนหย่อนใจอยู่พักนึ่ง…ก่อนจะหันกลับมานั่งร่วมวงโต๊ะกลมรวมทีม “เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป” ที่ฮ่องกง…

…คราวนี้ก็คงต่อจิ๊กซอว์กันได้แล้วนะคร้าบว่า…ใครไปไหนจากวันนั้นถึงวันนี้…แล้ววันนี้โครงสร้างใน “เอฟดับบลิวดี” หลังการรวมเป็นหนึ่งกับ “ไทยพาณิชย์” จึงเป็นการผสมผสานของบุคลากรเดิมจาก 3 องค์กร…เข้าด้วยกันอย่างชนิดที่ต้องจับตาว่า…จะเป็นน้ำกับน้ำ…หรือน้ำกับน้ำมัน หล่ะคร้าบทั่น!!..โดยที่เฮดใหญ่ที่ฮ่องกงเองฤดูกาลนี้มีปรับเปลี่ยน…แต่แว่วๆ คอนเฟิร์มมาว่า “คุณฮวิน ทัน ฟง” ยังนั่งเก้าอี้เดิมอยู่นะคร้าบ…

…นัยยะหนึ่งที่จะเห็นหน้าคร่าตาของโครงสร้างใหม่ FWD ชัดเลย!! กับตำแหน่ง CMO ในอนาคตจะหายไป…แล้วจะมีเก้าอี้ที่ทำหน้าที่ครอบคลุมหลายอย่างมากงานอย่าง CBCO เข้ามาแทน…ถามว่า… “คุณเก่ง ปรีชา รุธิรพงษ์” ยังอยู่มั๊ย…อันนี้ SPY MAN ยังไม่เฟิร์ม…

แต่ที่แน่ๆ มีคนใหม่ในแวดวงการโลกออนไลน์อย่าง “คุณวี ปวริศา ชุมวิกรานต์” อดีตผู้บริหารฝ่ายการตลาด LINE MOBILE ประเทศไทย มานั่ง CBCO ล่ะ…

…ขณะที่ช่องแบงก์แอสชัวรันส์ หรือ CBO ของ FWD นับจากนี้ไปจะเห็นหน้าคร่าตาของ “คุณคณา คณีกุล” อดีตรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายงานธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ หรืออีกตำแหน่งหนึ่งในนามของรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายงานธุรกิจ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด ก็จะมารับหน้าที่เต็มตัวหละคร้าบ…ขณะที่ “คุณสุวิมล ตั้งนิสัยตรง” ผู้นั่งเก้าอี้เดิมจะขยับไปนั่งเก้าอี้ CDSO แทน…

…เอาหละมาว่ากันที่สายสำมะคันเกี่ยวข้องกับ “ตัวแทน” โดยตรงเลยละกันนะคร้าบ…ง่านะ…แน่นปึก! อยู่ทั้ง 2 ขาตอนนี้..ไม่ว่าจะเป็น CAO ก็ยังมี “คุณหนอง สหพล พลปัถพี” นำทัพตะลุยอย่างไม่บันยะบันยังต่อเนื่อง เพราะถ้าจำได้เมื่อตอนมารับเก้าอี้นี้เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2562 นั้น “คุณหนอง” ก็ได้รับคำประกาศบนเวทีจาก “คุณฮวิน ทัน ฟง” โดยตรงหล่ะ…อ่ะนะ…สายเลือดคนเอไอเอเดิมๆ ยังแน่นๆๆๆ…นะ…(เรื่องจริง!!)

…ส่วนอีกขาหนึ่งก็คือ “คุณบรรณยง นราสวัสดิ์” เฮียใหญ่ของตัวแทนที่ก่อนหน้านี้นั่งเป็น “ที่ปรึกษา CEO” สมัยครั้งที่ “คุณปอ ปรมาศิริ” รับหน้าที่อยู่…แต่มาโครงสร้างใหม่นี้แม้จะไม่ปรากฎในแผนที่โครงสร้างของ FWD เหมือนเดิม…แต่เท่าที่ SPY MAN สืบรู้มานั้น…“เฮียบรรณยง” ยังคงทำหน้าที่คล้ายๆ เดิมคือ เน้นหนัก “รีครูตตัวแทน” เคียงข้าง CAO ขนาบคู่บารมีไปด้วยกัน…จนกว่าจะเห็นตัวเลขตัวแทน FWD แตะกันที่ 10,000 คน ละคร้าบ…

…โอ๊ะ…ลึกไปมั๊ยนะ…โอ้ไม่ล่ะ…เพราะเด่วใครๆ ก็จะรู้ๆ เหมือนกันหมดล่ะ…กับการรวมตัวและเพื่อเป้าหมายใหญ่ของ “กลุ่มเอฟดับบลิวดีไทย” ที่วันนี้ต้องบอกว่า…ไม่รีรอกับการใช้มุ้งลวดตะแกรงกรองใครแล้ว…แต่ทุกคนที่สนใจเดินไปสไลด์ประตูกระจกเข้าได้เลย…เพื่อการรวมพลครั้งยิ่งใหญ่ที่จะเห็นๆ กันในระยะต่อจากนี้ไป…ข้อสำคัญ “คนเก่าคนเดิม” ก็คงต้องกลืนน้ำลายลงคอกับกระแสที่จะมีตามมาอย่างหลากหลายในอนาคตหละนะ…

…ด้วยเพราะเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นที่จะเทียบไปถึงอันดับ 1-2 แน่นอนว่าวันนี้ “นักขาย” ที่สวม “เสื้อสีแดง” จึงมีการส่องไฟโฟกัสเป็นพิเศษ…แต่ก็ต้องทิ้งท้ายกันไว้ต่อเนื่องอีกนิดนะคร้าบว่า…จนถึงวันนี้นักขาย “เสื้อน้ำเงิน” ก็ยังไม่หยุดที่จะไหลออกเหมือนกัน…แล้วขณะที่เหตุการณ์ “เลือดไหลออก” จากค่ายต่างๆ ตอนนี้ยังต่อเนื่อง…เหมือนว่าจะชิ่งไปถึงสัญญาณโทรศัพท์ของ “บิ๊กเนม คุณสมโพชน์ เกียรติไกลวัล” แห่ง “โตเกียวมารีนประกันชีวิต” ไม่หยุดเหมือนกันล่ะ…

…อ่ะนะ..สถานการณ์นี้คงจะเข้าอีหรอบ “น้ำไหนหลั่ง ฝั่งไหนเย็น ปลามักจะไปพึงพิง” เสียจริงๆ นะคร้าบ…กับการที่คนในแวดวงการกำลังเผชิญปัญหาภายในองค์กรเดิมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง “ผลประโยชน์” ที่มาพร้อมกับวิกฤตโควิด-19 และเทรนด์ของธุรกิจประกันชีวิตยุคดิจิตอล ที่บริษัทเองต้องประคองลดต้นทุน แต่ต้องพยายามทำกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่องนั่นเอง…อ่ะคร้าบ…สัปดาห์นี้คงเยอะไปล่ะ…สวัสดี!!…

เพิ่มเราเป็นเพื่อนได้แล้ววันนี้!.... เพิ่มเพื่อน